การเตรียมพร้อมสำหรับ Work From Home VPN

Work From Home VPN Quiznet scaled 1

ทำไมถึงต้อง Work From Home ?
จากสถานกาณฺ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด19 (Covid – 19) ทำให้ส่งผลกระทบต่อองค์กรในไทย ทำให้หลายองค์กรได้มีมาตรฐานในการทำงานนั้นคือ WFH (Work From Home) หรือ การทำงานที่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่จายของไวรัส และยังไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจอีกด้วย

การทำงานอยู่บ้านนั้น อาจจะต้องการใช้อินเตอร์เน็ต หรือ อินเตอร์เน็ตจากสาธารณะ เพื่อมาใช้ในเข้าระบบขององค์กรอาจจะไม่ปลอดภัย ดังนั้นคุณอาจจะจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น VPN (Virtual Private Networks) ซึ่งสามารถป้องกันและเพิ่มความปลอดภัยในขณะส่งข้อมูล จากบ้านไปยังองค์กรได้ ทำให้เพิ่มความมั่นใจในการ Work Frome Home VPN ได้เหมือนคุณนั้งอยู่ภายในออฟฟิต

หากองค์กรขาดพนักงานด้านITหรืออุปกรณ์ สามารถสอบถามขอใบเสนอราคาที่ Quiznet ได้ ซึ่งเรามีบริการ Setting การทำงานผ่าน VPN และมีอุปกรณ์แบรนดัง ระดับโลก ที่สามารถไว้วางใจในการทำงาน แบบ Work Frome Home VPN ได้โดยไม่มีใครสามารถเข้ามาแทรกแซงระบบหรือไฟล์ข้อมูล ระหว่าง การส่งไฟล์จากบ้านมายังออฟฟิต

Work From Home VPN คืออะไร ?

VPN (Virtual Private Networks) หรือ เครือข่ายส่วนตัวเสมือน เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งในระบบNetwork สร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น อธิบายแบบง่ายๆคือมีลักษณะเป็นท่อเสมือนครอบสายสัญญาณอินเตอร์เน็ต ที่มีความปลอดภัยโดยมีการเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดและมีGateway เฉพาะในการรับส่งข้อมูลด้วย มีการการใช้ login/password สำหรับบุคลที่ได้รับอนุญาติเท่านั้น คนที่ไม่เกี่ยวข้องไม่สามารถยุ่งกับข้อมูลได้เลย หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นการเข้ารหัสระหว่างคุณและปลายทางทำให้ไม่สามารถแทรกแซงได้ และแต่ละอุปกรณ์ที่เชื่อมเข้ามาในVPN จะมี IP เฉพาะ สามารถทำให้กำหนด IP ในวง VPN ได้สะดวกขึ้น เชื่อมต่อข้อมูลกันได้ง่ายมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ เป็น VPN Server เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออีกด้วยซึ่งทางQuiznet เองก็มีแบรนระดับโลกในราคาย่อมเยาว์ มาให้เลือกสรรค์กันทุกแบรนเลย ไม่ว่าจะเป็นVPN Router : Cisco RV Series, Draytek Router, Mikrotik , Zyxel VPN Series หรือแม้แต่ Firewall : Cisco Meraki, Fortigate , pfSense , Watchguard , Zyxel USG-Flex ,Zyxel ATP

วิธีใช้งาน VPN , Site-To-Site VPN

องค์กรของคุณต้องการใช้งาน VPN อย่างแรกควรมี Hardware ที่มี Features ระบบ VPN เช่น VPN Router หรือ Fireware เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ อินเตอร์เน็ต จากบ้านมา ยังออฟฟิต

หากองค์กรของคุณมีฝ่าย IT คุณสามารถไปขอApplication หรือ Program พร้อม ขอรายละเอียดการกรอกข้อมูล User ,password รวมถึง การกำหนดปลายทางการเชื่อมต่อจากเครื่องคอมพิวเตอร์ HomeไปยังOffice

ถ้าองค์กรของคุณไม่มีฝ่ายIT สามารถ ขอใบเสนอราคา กับทางQuiznet ได้โดยตรง ทางเรามีบริการIT Support 24/7 พร้อมทั้ง Maintenanceประจำรอบของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ รวมถึงการSupport พนักงานของคุณไม่ว่าจะทำงานอยู่บ้านหรือออฟิต เราสามารถSetting VPN ให้คุณได้โดยที่คุณไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีความรู้ในด้านนี้เลย

และในส่วนของ Site To Site ทาง Quiznet ก็มีบริการติดตั้ง การSetting ในราคาประหยัด อยู่ด้วย ทาง Quiznet เองแนะนำให้ทำการว่าจ้างผู้มีความรู้ในการทำงานดีกว่า ซึ่งอาจจะลดภาระหรือผลกระทบที่เกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

ประโยชน์ของ Work From Home VPNWork From Home VPN

1.การรับ-ส่งข้อมูลในเน็ตเวิร์ค VPN ทำให้มีความปลอดภัย ถึงแม้จะไม่ได้ส่งข้อมูลจาก Lan เดียวกันก็ตาม เนื่องจากมี การระบุตัวตนก่อนใช้งาน

2.พนักงานสามารถWork From Homeโดยใช้งานทรัพยากรหรืออุปกรณ์ต่างๆได้เหมือน นั้งอยู่ภายในOffice เช่น Nas, Printer

3.มีความยืดหยุ่นสูงเพราะสามารถใช้งาน VPN ที่ใดก็ได้ ก็จะสามารถเข้าเครือข่ายภายในองค์กรได้

4.สามารถติดต่อการผ่านInternet เครือข่าย WAN ได้เหมือนเครือข่าย LAN

5.สามารถเปลี่ยนแปลงภูมิการใช้งานอินเตอร์ได้ โดยการเชื่อมต่อ เข้าอินเตอร์เน็ตผ่าน VPN Server ภูมิภาคก็จะเปลี่ยนไปตามที่อยู่ของServer

การที่ให้พนักงานใช้ VPN มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับ บริษัท หรือ องค์กร เพราะการเข้ารหัสVPN มีความปลอดภัยและป้องกันข้อมูลของบริษัทรั่วไหล และเพื่อป้องกัน ถูก Hacker ดักจับข้อมูลที่สำคัญ ขององค์กร ซึ่งอาจจะแลกมาด้วยความเร็วที่ลดลงมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์อีกด้วย

จากประโยชน์ของ VPN ที่กล่าวไปข้างต้นทำให้เราสามารถเห็นได้ว่า การทำงาน ผ่าน VPN ก็เหมือนเราทำงานที่ออฟฟิตได้อย่างง่ายดาย โดยที่เราไม่ต้องเข้าออฟฟิตหรือนั้งรถไปทำงานเลยด้วยซ้ำ สามารถทำงานได้อย่างราบลิ่นและ ไม่ติดขัดใดๆ เพียงแค่คุณมีอินเตอร์เน็ต และ คอมพิวเตอร์

 

 

 

free vpn work from home ที่Quiznet แนะนำ
OpenVPN

OpenVPN เป็นทางเลือกที่ปลอดภัย และกันมาอย่างยาวนาน และนอกจากนี้ยังเป็น Open-Source อีกด้วย ซึ่งทำให้Router บางตัว รองรับการใช้งานอยู่แล้วเช่น mikrotik, pfsense ตัวโปรแกรมมีขนาดเบา Download ได้ง่าย และมีการตั้งค่าที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป

หากHardware หรืออุปกรณ์รุ่นใหม่คุณอาจจะต้องค่าไม่กี่ครั้งในRouter และDownload File จาก Router เพื่อมาคั้งค่าใน OpenVPN บนเครื่องที่ใช้งานได้ง่ายๆ โดยอาจจะใช้เวลาไม่ถึง30 นาทีการตั้งค่า

หรือทางบริษัทไม่มี ฝ่าย IT สามารถ แจ้งเรื่องขอใบเสนอราคาในการ Support การSetting อุปกรณ์ Router VPN หรือ Firewall กับทางQuiznet ได้ โดยทางเรามีการSupport การตั้งค่าจนลูกค้าสามารถ ใช้งาน VPN ได้ รวมถึงFile Setting VPN และ Program VPN

หากมีจุดไหนไม่เข้าใจหรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อ Quiznet ได้ตลอดเวลา เพราะ
Quiz Network เรามีทั้งพนักงานขาย และ ช่างทางเทคนิค คอยให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ พร้อมบริการครบวงจร ทั้งเรื่องสินค้า, ข้อมูลทางเทคนิค, บริการติดตั้ง, Config, บริการหลังการขาย, MA และอื่นๆ อีกมายมาย ให้เราได้เป็นส่วนนึงที่คอยดุแลคุณ ให้ธุรกิจของคุณได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ คิดถึงบริการด้วยใจ ให้คิดถึงเรา Quiz Network
สนใจสินค้า หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลทางเทคนิค เพิ่มเติมได้แล้วที่
🛒 ติดต่อฝ่ายขายได้ที่เบอร์ ☎️ Tel : 097-3186865 , 097-2853476
📲 LINE ID : @quiznet.co.th https://line.me/R/ti/p/%40799syspy
หรือผ่านช่องทางการติดต่อ ติดต่อเรา QuizNet

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.